Tai Lieu Ebook PRC


Trang tải sách điện tử
Để bạn an toàn trên mạng - sách điện tự ebook

| Hỗ trợ:

Để bạn an toàn trên mạng - sách điện tự ebook

Kích hoạt mật khẩu 2 lớp bảo vệ an toàn tuyệt đối tài khoản Facebook
Bạn có thể xem thêm chi tiết hơn ở  sách điện tự ebook

Để bạn an toàn trên mạng - sách điện tự ebook  sách điện tự ebook
Kích hoạt mật khẩu 2 lớp bảo vệ an toàn tuyệt đối tài khoản Facebook - vấn đề không thể thiếu, ebook điện tử này xin cung cấp cho bạn thêm kiến thức phòng ngừa

Một trong những cách thức hiệu quả nhất nhằm tự bảo vệ mình đó là kích hoạt mật khẩu 2 bước trên tài khoản Facebook.

Với cơ chế bảo mật 2 bước, mỗi khi bạn đăng nhập vào tài khoản Facebook, quá trình không chỉ yêu cầu bạn điều mật khẩu tài khoản, mà còn yêu cầu xác nhận thêm lớp mật khẩu thứ 2. Mật khẩu thứ 2 này sẽ gửi về điện thoại của bạn dưới dạng tin nhắn. Bạn phải khai báo đúng 2 mật khẩu (mật khẩu hộp thư và mật khẩu thứ 2) mới có thể đăng nhập vào tài khoản.

Điện thoại của bạn sẽ chứa mật khẩu thứ 2 nhằm bảo vệ tại khoản Facebook

Với cách thức này, nếu hacker có đánh cắp được mật khẩu tài khoản Facebook của bạn vẫn không thể đăng nhập vào tài khoản vì còn vướng lớp bảo mật bằng mật khẩu thứ 2 mà chỉ bạn mới có.

Ebook điện tử này sẽ chỉ bạn Cách thức tiến hành

Để đơn giản, bạn nên tiến hành kích hoạt chế độ bảo vệ tài khoản Facebook bằng mật khẩu 2 bước trên máy tính cá nhân, thay vì thông qua ứng dụng Facebook trên smartphone. Hướng dẫn dưới đây được thực hiện trên máy tính.

- Bước 1: đăng nhập vào tài khoản Facebook của bạn từ trình duyệt web của máy tính.

- Bước 2: sau khi đăng nhập, nhấn vào biểu tượng chìa khóa ở góc trên bên phải tài khoản Facebook, chọn “Xem thiết lập khác” ở menu hiện ra.


- Bước 3: chọn mục “Bảo mật” ở menu bên trái.


- Bước 4: nhấn vào nút “Chỉnh sửa” tại mục “Xét duyệt đăng nhập” ở danh sách bên phải. Sau đó đánh dấu vào tùy chọn “Yêu cầu mã bảo mật để truy xuất tài khoản của tôi từ trình duyệt lạ”.
- Bước 5:

- Bước 5: sau khi đánh dấu vào tùy chọn trên, bạn nhấn tiếp vào nút “Bắt đầu” tại hộp thoại hiện ra sau đó, rồi nhấn nút “Tiếp tục” ở hộp thoại tiếp sau đó.


- Bước 6: tại bước tiếp theo, Facebook sẽ cho phép người dùng khai báo số điện thoại di động của mình với Facebook. Đây là số điện thoại để nhận đoạn mật khẩu bảo mật thứ 2 mỗi khi đăng nhập vào tài khoản Facebook.

Số điện thoại này cũng có thể được sử dụng để khôi phục lại mật khẩu của tài khoản Facebook trong trường hợp  bạn quên mật khẩu hay tài khoản Facebook bị đánh cắp và thay đổi mật khẩu.

Chọn mã vùng số điện thoại của quốc gia mà bạn đang sống (mặc định Facebook sẽ tự xác định mã vùng này), điền số điện thoại sau đó nhấn nút “Tiếp tục”.

- Bước 6:

Lưu ý: trong trường hợp bạn đã khai báo số điện thoại di động với Facebook trước đó, bạn không cần phải trải qua bước khai báo số điện thoại như trên.

Sau khi khai báo số điện thoại, Facebook sẽ gửi về số điện thoại của bạn một tin nhắn chứa đoạn mã 6 ký tự để xác nhận lại. Điền đoạn mã này vào hộp thoại trên Facebook rồi nhấn nút “Chấp nhận” để xác nhận.

- Bước 6:

Sau khi điền đoạn mã xác nhận, một hộp thoại hiện ra, bạn đánh dấu vào tùy chọn “Không, yêu cầu mã ngay lập tức” rồi nhấn nút “Đóng” để kích hoạt chế độ bảo vệ bằng mật khẩu 2 lớp ngay lập tức cho tài khoản Facebook của bạn.

- Bước 6:

Bây giờ, bạn đã hoàn tất quá trình kích hoạt chức năng bảo vệ tài khoản Facebook bằng mật khẩu 2 lớp.

Từ giờ trở đi, mỗi khi bạn đăng nhập tài khoản Facebook bằng một máy tính hoặc smartphone lạ (chưa từng đăng nhập Facebook trước đó), Facebook sẽ gửi về số điện thoại bạn đã khai báo một tin nhắn có chứa mật khẩu ngẫu nhiên (OTP). Bạn sẽ phải điền mật khẩu của tài khoản Facebook, sau đó điền mật khẩu xác minh thứ 2 mới truy cập được vào tài khoản Facebook của mình.

Lưu ý: quá trình kích hoạt chức năng bảo vệ tài khoản Facebook bằng mật khẩu 2 bước trên máy tính không ảnh hưởng đến tài khoản Facebook đã đăng nhập trên smartphone trước đó (thông qua ứng dụng). Nghĩa là sau khi kích hoạt chế độ bảo mật này, bạn vẫn có thể sử dụng ứng dụng Facebook trên smartphone bình thường mà không cần phải đăng nhập hay khai báo lại.

Làm sao để đăng nhập vào Facebook nếu không mang theo điện thoại?

Một vấn đề đặt ra khi kích hoạt chế độ tài khoản 2 bước là bạn luôn phải có điện thoại ở bên cạnh mình để nhận mật khẩu thứ 2. Vậy nếu trường hợp bạn để quên điện thoại, làm sao để đăng nhập vào tài khoản Facebook khi cần thiết?

Để đề phòng trường hợp này, đầu tiên bạn đăng nhập vào tài khoản Facebook trên máy tính, thực hiện đến bước 3 như ở trên để truy cập vào mục “Bảo mật” trên Facebook. Nhấn “Chỉnh sửa” tại mục “Xác nhận đăng nhập”.

Nhấn tiếp vào nút “Nhận mã” tại mục “Nhận mã để sử dụng mã khi bạn không mang theo điện thoại”.

- Bước 6:

Quá trình sẽ yêu cầu bạn xác nhận lại mật khẩu tài khoản Facebook để đảm bảo an toàn. Sau khi xác nhận mật khẩu, một hộp thoại hiện ra chứa danh sách 10 đoạn mã ngẫu nhiên mà bạn có thể sử dụng để đăng nhập vào tài khoản Facebook mà không cần phải sử dụng đến mã xác nhận gửi về điện thoại bằng tin nhắn.

Bạn có thể in hoặc chép lại 10 đoạn mã ngẫu nhiên này để sử dụng khi cần.

Lưu ý: trong trường hợp bạn chuẩn bị đi du lịch nước ngoài và không sử dụng dịch vụ chu.yển vùng quốc tế thì bắt buộc phải ghi lại 10 đoạn mã này, bởi lẽ sau khi ra nước ngoài, bạn không thể nhận được mã xác nhận đăng nhập Facebook qua tin nhắn do Facebook gửi đến.

Hủy bỏ chức năng xác nhận mật khẩu 2 lớp trên tài khoản Facebook

Trong trường hợp bạn muốn gỡ bỏ chức năng bảo mật tài khoản Facebook bằng 2 lớp mật khẩu, bạn có thể truy cập vào mục “Xét duyệt đăng nhập” như đã hướng dẫn ở trên, sau đó chỉ việc bỏ đi tùy chọn “Yêu cầu mã bảo mật để truy xuất tài khoản của tôi từ trình duyệt lạ” rồi nhấn nút “Lưu thay đổi”.

Tuy nhiên, bạn nên kích hoạt chế độ bảo mật 2 lớp này để luôn đảm bảo cho tài khoản Facebook của mình được an toàn nhất.

Đây là ebook hướng dẫn cách an toàn mà mọi người cần phải biết

sách điện tự ebook


sách điện tự ebook -Để bạn an toàn trên mạng


Hướng dẫn an toàn hơn từ đặt mật khẩu và thói quen truy cập web:
Tôi có thể làm gì để giữ tài khoản của mình an toàn?

Sau đây là một số việc bạn có thể làm để giữ an toàn cho tài khoản của mình:

Chọn mật khẩu mạnh, độc đáo. Sử dụng kết hợp ít nhất 6 chữ cái, chữ số và dấu câu và không được dùng mật khẩu này cho bất kỳ tài khoản nào khác của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng một chương trình bảo vệ mật khẩu như ebooktruyen,Truyenebook hoặc  ebookdientu  để đặt và nhớ các mật khẩu duy nhất cho tài khoản của mình. Tìm hiểu cách đổi mật khẩu của bạn.
Suy nghĩ trước khi bạn nhấp. Không được nhấp vào các liên kết đáng ngờ ngay cả khi các liên kết này đến từ một người bạn hay một công ty mà bạn biết. Việc này bao gồm các liên kết được gửi trên Facebook (ví dụ: trong một cuộc trò chuyện hoặc một tin) hoặc trong email. Nếu một trong số những bạn bè của bạn nhấp vào liên kết spam, họ có thể vô tình gửi cho bạn hoặc gắn thẻ bạn vào bài viết chứa spam đó. Nếu bạn nhìn thấy nội dung nào đó đáng ngờ trên, hãy báo cáo. Bạn cũng không nên tải xuống những nội dung (ví dụ: một tệp .exe) nếu bạn không chắc chắn nội dung đó là gì. Tìm hiểu thêm về phát hiện email đáng nghi ngờ.
Đề phòng ứng dụng/trò chơi và Trang giả mạo. Đề phòng các Trang quảng cáo khuyến mại hấp dẫn đến mức khó tin. Nếu bạn nghi ngờ, hãy kiểm tra xem Trang có được xác minh không. Đồng thời, hãy thận trọng khi bạn cài đặt ứng dụng hoặc trò chơi mới. Đôi khi, những kẻ lừa đảo sử dụng ứng dụng và trò chơi xấu để giành quyền truy cập vào tài khoản Facebook của bạn.
Không chấp nhận lời mời kết bạn từ những người bạn không biết. Đôi khi, những kẻ lừa đảo sẽ tạo tài khoản giả để kết bạn với mọi người. Trở thành bạn bè với kẻ lừa đảo cho phép chúng truy cập để spam Dòng thời gian của bạn, gắn thẻ bạn trong bài viết và gửi cho bạn các tin nhắn độc hại. Cuối cùng, bạn bè thực sự của bạn cũng có thể bị hại.
Không được cung cấp thông tin đăng nhập của bạn cho người khác (ví dụ: địa chỉ email và mật khẩu). Đôi khi có những người hoặc trang hứa hẹn với bạn điều gì đó (ví dụ: xèng chơi bài miễn phí) nếu bạn chia sẻ thông tin đăng nhập cho họ. Các loại giao dịch này do tội phạm công nghệ cao thực hiện và vi phạm Tuyên bố về quyền và trách nhiệm của Facebook. Nếu bạn được yêu cầu nhập lại mật khẩu trên Facebook (ví dụ: bạn đang thực hiện thay đổi cho thiết lập tài khoản), hãy kiểm tra để chắc chắn địa chỉ của trang vẫn có facebook.com/ trong URL (địa chỉ web).  
Đăng nhập tại facebook Đôi khi người spam sẽ thiết lập một trang giả mạo trông giống như trang đăng nhập Facebook, hy vọng bạn nhập địa chỉ email và mật khẩu. Đảm bảo bạn kiểm tra URL của trang đó trước khi bạn nhập thông tin đăng nhập của mình. Nếu nghi ngờ, bạn có thể luôn nhập facebook.com vào trình duyệt của mình để quay lại trang Facebook thật. Tìm hiểu thêm về lừa đảo.
Cập nhật trình duyệt của bạn. Các phiên bản trình duyệt internet mới nhất đều có tính năng bảo mật tích hợp sẵn. Ví dụ: chúng có thể cảnh báo bạn nếu bạn có ý định đi tới một trang web lừa đảo đáng nghi ngờ. Facebook hỗ trợ:


Phần lớn chúng ta đều rất hồn nhiên khi kết nối vào Internet. Chúng ta cảm thấy Internet quả là một kho dữ liệu vô tận về muôn mặt cuộc sống, và khi lướt qua các trang web chúng ta không khỏi trầm trồ về sự kỳ diệu, sự phi thường mà Internet mang lại cho cuộc sống của chúng ta. Nhưng chúng ta cũng phải hết sức cảnh giác. Internet, hiểu một cách hình tượng, cũng giống như xã hội loài người. Nghĩa là: nó cũng bao gồm tất cả những gì là tốt là xấu, là cao quí, và ebook hay này sẽ hướng dẫn bạn.
 cuốn sách ebook điện tử  này sẽ hướng dẫn bạn:

TẠO MẬT KHẨU (PASSWORD) Đừng bao giờ tạo một mật khẩu (password) dễ dàng. Đừng bao giờ tự bằng lòng với mình và đừng bao giờ, chỉ vì để dễ nhớ mà dùng một hoặc hai password khi bạn đăng ký làm thành viên với nhiều địa chỉ (site) khác. Nên ebook prc hướng dẫn bạn Nhớ đừng dùng những từ dễ đoán ra, hãy kết hợp các chữ cái, các biểu tượng và con số với nhau, và nhớ phải tạo password dài hơn 7 ký tự. Bạn không nên dùng ngày sinh, tên người yêu, con cái... hoặc đơn giản như ABCD1234. Hãy ghi XÓA FILE TẠM CỦA TRÌNH DUYỆT (CACHE ) Bạn không nên giữ các file tạm (cache) mà trình duyệt lưu giữ. Các trình duyệt lưu giữ các thôngtin về những trang mà bạn cứng. Chức năng này là một con dao hai lưỡi: một mặt nó nâng cao tốc duyệt web, mặt nó lại cho phép bất cứ ai tiếp cận được máy tính của bạn cũng có thể biết được bạn vừa làm gì. Cho nên, lời khuyên của tôi là bạn. cảm ơn bạn đã đọc và download sách
nguồn tham khảo: Tham khảo ebook này nhiều thêm tại đây
Tải về ebook prc hướng dẫn Để bạn an toàn trên mạng
Để bạn an toàn trên mạng - tải ebook prc

Xin cảm ơn bạn đã đọc cuốn sách hay này ebook điện tử sẽ ra thêm nhiều ấn phẩm mới  phục vụ bạn điện tử miễn phí ebok , bạn có thể xem thêm nhiều hơn ở:  cuốn sách điện tử  . Hãy ủng hộ  cuốn ebook hay hấp dẫn này  nhé


Liên Kết